หน้าหลัก
ITA
LPA
ประกาศจากระบบ e-GP
ประกาศจากระบบ e-GP ในเครือข่าย
องค์การบริหารส่วนตำบล เหมืองหม้อ ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายคุกกี้
ยอมรับ
ข้อมูล
หน่วยงาน
ข้อมูล
หน่วยงาน
บุคลากร
บุคลากร
การบริหารบุคคล
การบริหารบุคคล
ข่าวสาร
ข่าวสาร
แผน
แผน
รายงาน
รายงาน
ระเบียบ
ระเบียบ
บริการ
ประชาชน
บริการ
ประชาชน
องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ
อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ 54000
 
 
 
 
ข่าวสาร อบต.
 
 


 
อวดเก่าเหมืองหม้อ พาลูกจูงหลานย้อนยุค ครอบครัวไร้ความรุนแรง  

ลำดับภาพที่ 1/6

ลำดับภาพที่ 2/6

ลำดับภาพที่ 3/6

ลำดับภาพที่ 4/6

ลำดับภาพที่ 5/6

ลำดับภาพที่ 6/6
<<
>>
X
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

อบต.เหมืองหม้อจัดกิจกรรมงาน “อวดเก่าเหมืองหม้อ พาลูกจูงหลานย้อนยุค ครอบครัวไร้ความรุนแรง”
-----------------------------
วันที่ 1 มีนาคม 2563 องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ ร่วมกับชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลเหมืองหม้อ ศูนย์เรียนรู้การพัฒนาสตรีและครอบครัวจังหวัดเชียงราย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนทุกช่ช่วงวัยตำบลเหมืองหม้อ ประกอบด้วย โรงเรียนผู้สูงอายุ โรงเรียนการพัฒนาสตรีและครอบครัว สภาเด็กและเยาวชน จัดกิจกรรมงาน “อวดเก่าเหมืองหม้อ พาลูกจูงหลานย้อนยุค ครอบครัวไร้ความรุนแรง” ณ องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

โดยมี นาย ธนสุนทร สว่างสาลี รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว เป็นประธานเปิดกิจกรรมฯ และ นายวุฒิพงศ์ กาซ้อง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ กล่าวรายงานฯ และ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวต้อนรับฯ

งาน “อวดเก่าเหมืองหม้อ พาลูกจูงหลานย้อนยุค ครอบครัวไร้ความรุนแรง” มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการให้เด็กเยาวชน และประชาชนตำบลเหมืองหม้อได้ภูมิใจในบ้านเกิด และร่วมกันอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่น เสริมสร้างความสัมพันธ์ของครอบครัวโดยผ่านกิจกรรมที่หลากหลายและสร้างสรรค์

ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมนิทรรศการอวดเก่าย้อนยุค นิทรรศการของทีม One Home พม.จังหวัดแพร่ การสาธิตและการสอนมหกรรมสะป๊ะอย่าง สะป๊ะอาชีพ กิจกรรมรำวงย้อนยุค กาดมั่วครัวแลง ลุ้นรางวัลกับมัจฉาพาโชค การแสดงอวดเก่าของคนทุกช่วงวัยตำบลเหมืองหม้อ

นาย ธนสุนทร สว่างสาลี รองอธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กล่าวว่า กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดย กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว (สค.) ได้รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว รวมทั้งความรุนแรงในสังคมทุกรูปแบบ ภายใต้แนวคิด Safety Home ...Safety Society “บ้านปลอดภัย สังคมไร้ความรุนแรง” โดยบ้านเป็นสถานที่ที่สมาชิกในครอบครัวอาศัยและใช้ชีวิตร่วมกันอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เป็นที่ให้ความรัก ความอบอุ่น อบรมเลี้ยงดู สร้างคุณลักษณะอันพึงประสงค์ที่สังคมต้องการ ตั้งแต่เกิด จนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เมื่อคนทุกคนในทุกครอบครัวเป็นคนดี สถาบันครอบครัวย่อมดีด้วย และทำให้ประเทศชาติพัฒนาไปในทางที่ดีไม่มีที่สิ้นสุด นอกจากนี้ยังได้สร้างกระแสสังคมประเด็นปัญหาความรุนแรงที่มีสาเหตุ ปัจจัยอันดับต้น ๆ ที่มาจากอบายมุข และกระตุ้นให้ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนเห็นความสำคัญและมีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง ป้องกันให้สมาชิกในครอบครัวรู้เท่าทันอบายมุขที่เข้ามาสู่ครอบครัวในหลากหลายรูปแบบและหลายช่องทาง ทำบ้านให้ปลอดจากอบายมุข ลดการทะเลาะเบาะแว้งในครอบครัว สมาชิกในบ้านไม่กระทำความรุนแรงต่อกันทั้งทางร่างกาย วาจา และจิตใจ ส่งผลให้ครอบครัวร่มเย็น สังคมสงบสุขต่อไป

 

ข่าว ณ. วันที่ 2 มี.ค. 2563 เวลา 14.32 น. โดย คุณ สุรารักษ์ ป่าหลวง

ผู้เข้าชม 164 ท่าน

 
 
 
 
 


องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่ 54000 โทร : 054-624-310
สงวนลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2551 ตามพระราชบัญญัติสงวนลิขสิทธิ์ 2537 องค์การบริหารส่วนตำบลเหมืองหม้อ
จำนวนผู้เข้าชม 6,038,903 เริ่มนับ 25 มี.ค. 2553 จัดทำโดย : NAXsolution.com
นโยบายเว็บไซต์ | แผนผังเว็บไซต์
Version ขั้นต่ำของ Browser นี้รองรับ IE9/firefox3.5/Chrome/safari4/Opera10